Ghi âm cuộc thoại trên iPhone, vì sao khó thế ? | #thitluoc

Theo con đường chính thống thì KHÔNG có. Chính vì thế mấy ông dùng Android rất thích lấy lý do này để làm rõ tính ưu việt của Android so với iPhone.

Thực tế, về mặt kỹ thuật, tạo ra một app ghi âm cuộc thoại trên iPhone hay Android đều dễ như nhau, dễ ẹc. Tuy nhiên, hầu hết các quốc gia thì việc ghi âm cuộc thoại là bất hợp pháp (kể cả cảnh sát thì cũng phải có lệnh của tòa án). Một số quốc gia luật pháp dễ dãi hơn chút thì cho phép ghi âm với điều kiện phải lồng tiếng beep vào mỗi một phút ghi âm để báo cho người đối diện là mình đang bị ghi âm. Không phải bạn muốn ghi âm là bật app lên là xong đâu cho nên việc để một app ghi âm trên phone tiềm tàng vấn đề pháp lý rất phức tạp, bản thân người sản xuất app cũng có nguy cơ tiếp tay cho người dùng vi phạm pháp luật. Thế nên, Apple dứt khoát cấm phần mềm ghi âm trên phone của họ.

Vì thế, muốn ghi âm cuộc thoại trên iPhone hiện tại có 2 cách thông dụng:

  1. J͟a͟i͟l͟b͟r͟e͟a͟k: nôm na là làm lại phần mềm con iPhone, xóa bỏ mọi cấm cản từ Apple rồi muốn làm gì thì làm.
  2. Dùng phần mềm dạng call ba bên, khi đó phần mềm ghi âm add thêm 1 bên thứ 3 vào cuộc gọi, bên thứ 3 này sẽ đóng vai trò một máy ghi âm tự động, sau đó úp nội dung cuộc gọi lên cloud cho anh em. Cách này người đối thoại dễ dàng phát hiện ra vì tính chất nó là cuộc gọi 3 bên.
Qua đó, anh em thấy mấu chốt vấn đề iPhone không ghi âm được cuộc gọi là vấn đề pháp lý, chứ không phải vấn đề kỹ thuật. Nhiều anh em hỏi nên mình viết nhanh một tý.

Như mọi khi, anh em đi qua, cho mình xin 01 còm động viên, đẩy bài lên cho anh em chưa biết.

#thitluoc

Link Bài Gốc
Evernote