🟢 Lợi ích khi đăng ký Microsoft Office 365 Developer Program | #TEKNews by TUNGTEK

📌 Evernote
Nếu người dùng đăng ký Office 365 Developer Program, quá trình sáng tạo sandbox của riêng mình một cách dễ dàng kết hợp cùng với nhiều lợi ích đặc biệt khác. Do đó, chúng tôi sẽ chia sẻ với người dùng một vài những ưu điểm nổi bật không thể bỏ lỡ.

Sử dụng miễn phí sandbox Microsoft 365 E5

Lợi ích đầu tiên khi người dùng tham gia Office 365 Developer Program chính là sử dụng hộp sandbox miễn phí với Microsoft 365 E5. Khi đó, người dùng giảm thiểu thời gian cấu hình tối đa từ vài ngày thực hiện xuống chỉ còn vài giây thao tác với:
  • Bao gồm 25 giấy phép người dùng cho mục đích phát triển.
  • Được cấu hình sẵn để tải ứng dụng Teams.
  • Dữ liệu mẫu được tải đầy đủ với 16 người dùng mẫu, dữ liệu người dùng và nội dung để giúp bạn lập mô hình cho các giải pháp của mình.
  • Dễ dàng truy cập vào khối lượng công việc và chức năng cốt lõi của Microsoft 365 được cung cấp trước (không bao gồm Windows), bao gồm: Tất cả ứng dụng Office 365, mọi thứ bạn cần để phát triển Power Platform, sử dụng tích hợp cùng tính năng chống mối đe dọa ở mức nâng cao của Office 365, phân tích dữ liệu nâng cao cùng với công cụ Microsoft Power BI, Enterprise Mobility + Security (EMS) để tuân thủ và bảo vệ thông tin, Microsoft Entra ID để xây dựng các giải pháp quản lý quyền truy nhập và nhận dạng nâng cao.
Khi đăng ký Office 365 Developer Program, người dùng sẽ nhận được lợi ích đặc biệt này từ Microsoft. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những lợi ích tiếp theo.

Gói dữ liệu mẫu

Sandbox được cung cấp sẵn dữ liệu mẫu, bao gồm cả dữ liệu Teams khi người dùng tham gia Office 365 Developer Program. Điều này giúp người dùng tiết kiệm thời gian để có thể tập trung khám phá và tìm hiểu các chức năng của nền tảng Microsoft 365. Hiện tại, các gói dữ liệu mẫu này sẽ bao gồm:
  • Dữ liệu người dùng, thư và lịch Microsoft Graph – 16 người dùng mẫu với dữ liệu và nội dung người dùng, được tích hợp với môi trường nhà phát triển Teams.
  • Gói dữ liệu nhóm với môi trường nhà phát triển tùy chỉnh sau: Tải ứng dụng được cấu hình sẵn, 05 nhóm – kênh – tab và phiên trò chuyện mẫu được xây dựng xung quanh 16 người dùng mẫu, cổng thông tin dành cho nhà phát triển được cài đặt sẵn để giúp người dùng hợp lý hóa việc tạo gói và bảng kê khai ứng dụng Teams, cùng với trình chỉnh sửa thẻ và thư viện điều khiển React.
  • Dữ liệu mẫu SharePoint Framework – Chọn từ 06 mẫu trang mà người dùng có thể cài đặt và đánh giá cho tổ chức của mình (với một mẫu được cài đặt sẵn).
Việc sử dụng gói dữ liệu mẫu với các nhóm cụ thể là một trong những lợi ích đặc biệt mà người dùng nhận được khi đăng ký Office 365 Developer Program.

Truy cập vào cộng đồng Microsoft 365

Khi tham dự Office 365 Developer Program, người dùng còn có cơ hội để được học hỏi trực tiếp từ các nhà phát triển, người quản lý chương trình và MVP của Microsoft thông qua một cộng đồng chia sẻ kiến thức. Khi đó, người dùng sẽ nhận được quyền truy cập vào các cuộc gọi cộng đồng hàng tuần cũng như các chương trình đào tạo toàn cầu cũng như các sự kiện của bên thứ nhất và bên thứ ba để tìm hiểu thêm về các sản phẩm và công nghệ của Microsoft 365 điển hình như:

  • Đồ thị của Microsoft
  • Khung SharePoint
  • Nhóm Microsoft
  • Bổ trợ Office bao gồm Outlook, Excel, Word và PowerPoint
  • Một vài các nền tảng nhận dạng quen thuộc của Microsoft
  • Thẻ thích ứng
Bằng cách này, người dùng sẽ trang bị thêm được nhiều kiến thức có liên quan để sử dụng và triển khai bộ giải pháp Microsoft 365 một cách hiệu quả. Tuy nhiên, lợi ích này sẽ chỉ được áp dụng đối với những thành viên đăng ký Office 365 Developer Program.

Đề xuất các nội dung mang tính cá nhân hóa

Lợi ích cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ với người dùng khi đăng ký Office 365 Developer Program chính là đề xuất các nội dung mang tính cá nhân hóa. Khi đó, người dùng chỉ cần cung cấp cho Microsoft những lĩnh vực, nội dung trọng điểm quan tâm trong các tùy chọn đã được đăng ký trước đó. Lúc này, hệ thống sẽ tiến hành cá nhân hóa trang tổng quan với các công cụ, mẫu mã và chương trình đào tạo, nội dung phù hợp nhất.

Với những lợi ích trên đây, việc tham gia Office 365 Developer Program sẽ đem lại một giá trị cực kỳ lớn cho người dùng. Do đó, để có thể đăng ký chương trình này chúng tôi đã chuẩn bị nội dung với hướng dẫn cụ thể bên dưới.

Hướng dẫn tham gia Office 365 Developer Program

Để tham dự Office 365 Developer Program, người dùng cần phải tiến hành đăng ký và thiết lập tài khoản. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết mà chúng tôi muốn gợi ý đến người dùng:

Đăng ký tham gia

Để tham gia Office 365 Developer Program, trước tiên người dùng cần phải đăng ký tài khoản với các bước hướng dẫn như sau:

Bước 1: Truy cập địa chỉ – https://developer.microsoft.com/en-us/microsoft-365/dev-program > tiếp đến chọn vào mục Đăng nhập.

* Lưu ý, nếu người dùng đăng ký Visual Studio trả phí thì có thể tham gia chương trình bằng cách kích hoạt lợi ích thông qua cổng thành viên Visual Studio.

Bước 2: Tại đây, người dùng sẽ tiến hành Office 365 Developer Program sign up bằng tài khoản Microsoft 365 bản quyền > sau đó click chọn Tham gia ngay.

Bước 3: Trang đăng ký tham gia chương trình sẽ hiển thị, khi đó người dùng chỉ cần bổ sung đầy đủ thông tin yêu cầu như: Địa chỉ email, Quốc gia/Khu vực và Công ty, ngôn ngữ sử dụng.
Bước 4: Tiến hành kiểm tra lại toàn bộ những điều kiện và điều khoản để có thể tham gia > tiếp đến chọn vào hộp kiểm Tôi muốn nghe từ Chương trình dành cho nhà phát triển Microsoft 365 > sau đó chọn vào mục Tiếp theo.

Bước 5: Click chọn các thông tin mà hệ thống yêu cầu như ngành đang làm việc, ứng dụng hoặc sản phẩm mà người dùng quan tâm và sản phẩm, công nghệ hoặc ngôn ngữ lập trình…
Bước 6: Sau khi thực hiện xong, người dùng chỉ cần click chọn vào Tham gia.

Với 06 bước triển khai như trên, người dùng đã đăng ký tham gia Office 365 Developer Program thành công. Tiếp đến, người dùng sẽ được chuyển sang một giai đoạn tiếp theo chính là thiết lập tài khoản.

Thiết lập tài khoản

Trong quá trình thiết lập tài khoản Office 365 Developer Program, người dùng sẽ bắt đầu triển khai với cách tải để xây dựng các giải pháp mong muốn như:

  • Thiết lập đăng ký sandbox Microsoft 365 E5 trên trang hồ sơ của người dùng.
  • Định cấu hình đăng ký với ID người dùng riêng biệt.
  • Xác thực đa yếu tố bằng tài khoản quản trị viên.
  • Thiết lập tài khoản cho phần mềm Microsoft Azure.
  • Cài đặt gói dữ liệu mẫu bằng cách chọn sandbox tức thì với các gói ngày mẫu sẽ được cài đặt sẵn.
  • Thiết lập môi trường và quy trình để triển khai.

Bài gốc : Hướng dẫn các bước tham gia Office 365 Developer Program