😈 10 điều bạn nên làm sau một cuộc tấn công bằng ransomware – #TEKNews by TUNGTEK

Bài viết gốc EN : 10 điều bạn nên làm sau một cuộc tấn công bằng ransomware
Dịch bởi Google Dịch.
📌 Bitly | TEKPost | Evernote
Việc máy tính của bạn bị nhiễm phần mềm độc hại là một trải nghiệm đáng sợ và khó chịu. Cuối cùng, rất có thể danh tính, thẻ tín dụng thông tin và các hồ sơ cá nhân khác của bạn có thể bị đánh cắp hoặc bị mất vĩnh viễn. Mặc dù có nhiều loại phần mềm độc hại có thể gây ra sự cố trên máy tính của bạn nhưng phần mềm tiền có thể gây ra vấn đề nên nghiêm trọng hơn.


Cuộc tấn công ransomware là gì? Với các cuộc tấn công bằng ransomware, kẻ xấu tải phần mềm độc hại xuống máy tính hoặc thiết bị của bạn và yêu cầu bạn trả tiền Chế độ cho chúng để có quyền truy cập vào thiết bị và các tệp quan trọng của bạn. Tin tặc hệ điều hành của bạn, đe dọa xuất bản thông tin, cài đặt vi-rút khác hoặc mã hóa tập tin. Mặc dù việc trả tiền Thạc sĩ và tiếp tục cuộc sống của bạn có vẻ như là một công việc nhỏ, nhưng bạn không thể luôn tin rằng người ở đầu kia sẽ giữ đúng sự đồng ý của họ.

Ít nhất thì tất cả những điều này đều có thể gây căng thẳng. Vì vậy, đây là 10 bước cần thực hiện nếu bạn nhận thấy mình đang phải đối mặt với một cuộc tấn công bằng ransomware .

  1. Bình tĩnh. Phản ứng đầu tiên của bạn là giận dữ hay sợ hãi là điều tự nhiên. Bạn tức giận vì ai đó đang cố gắng hạ bệ bạn vì số tiền khó kiếm được của bạn. Hoặc bạn có thể sợ hãi vì hacker đã chắc chắn tiết lộ những thông tin riêng tư hoặc khiến bạn xấu hổ nếu bạn không trả tiền. Nỗi sợ hãi là hợp lý vì bạn có thể đánh mất các tập tin có giá trị, bị đánh cắp danh tính hoặc thông tin của bạn để xâm chiếm hoàn toàn. Tuy nhiên, điều cần thiết là bạn phải giữ bình tĩnh. Bạn không muốn làm điều gì có thể gây ra hậu quả tiêu cực lâu dài cho bạn hoặc thiết bị của bạn.
  2. Chụp ảnh tin nhắn ransomware. Hãy nhớ rằng ransomware là một tội ác. Trên thực tế, những kẻ cướp bóc ransomware và tiền nạn nhân dưới 1.000 USD vẫn có thể bị buộc tội tội . Trước khi báo cáo một cuộc tấn công, bạn nên chụp ảnh thông báo ransomware hiển thị trên thiết bị của mình. Bạn có thể thực hiện công việc này bằng điện thoại di động, máy ảnh hoặc qua ảnh chụp màn hình nếu có thể. if can can.

"Bạn không thể luôn tin tưởng rằng người ở đầu kia sẽ giữ vững cam kết của họ."

  1. Cắt các kết nối đến và đi. Ai không thể truy cập máy tính của bạn từ xa trừ khi bạn kết nối với Internet. Ngắt kết nối Wi-Fi, rút ​​​​ngắn ethernet hoặc làm bất cứ điều gì khác mà bạn cần làm để ngắt kết nối thiết bị của mình khỏi web. Nếu bạn không ở nơi có thể giải quyết vấn đề ngay lập tức, hãy tắt thiết bị để đảm bảo mã độc không gây thêm tổn hại. Đảm bảo sử dụng Chế độ an toàn toàn diện khi bạn khởi động lại thiết bị của mình để bạn có thể truy cập những thông tin cơ bản về hệ điều hành mà không cho phép các phần mềm độc hại gây tổn hại thêm. Cắt kết nối internet là cách tốt nhất để thiết bị của bạn được hoàn thiện.
  2. Ngắt kết nối bên ngoài các thiết bị lưu trữ. Giữ bản sao lưu các tệp của bạn trên đám mây hoặc trên thiết bị lưu trữ bên ngoài là những cách tốt để bảo vệ mọi thứ bạn muốn giữ an toàn. Vấn đề với nhiều loại phần mềm độc hại là chúng tôi sẽ cố gắng làm hỏng các thiết bị lưu trữ bên ngoài bạn, vì vậy nỗ lực phục hồi đều vô ích. Nhanh chóng rút lại ổ cứng bên ngoài hoặc ổ USB được kết nối với thiết bị của bạn để đảm bảo thiết bị luôn sạch sẽ.
  3. Xóa toàn bộ ổ cứng và cài đặt lại hệ điều hành của bạn. Với các mục của bạn được sao lưu an toàn, hãy làm sạch ổ cứng—thường là biện pháp cuối cùng—có thể là lựa chọn tốt nhất khi loại bỏ phần mềm độc hại. Bạn có thể cài đặt lại hệ điều hành và chuyển tệp từ ổ cứng bên ngoài hoặc đám mây trở lại thiết bị của mình.
  4. Vô hiệu hóa nhiệm vụ bảo trì. Nhiều tác vụ bảo trì trên thiết bị của bạn sẽ tiếp tục chạy theo lịch trình, bất kể cuộc tấn công bằng ransomware. Các tác vụ như tự động dọn dẹp Thùng rác, dọn dẹp cuộc hội thoại và xóa các tệp cũ sẽ tạm dừng khi vấn đề về ransomware được giải quyết. Nội dung nào có thể bị xóa mà bạn cần loại bỏ phần mềm độc hại hoặc hướng dẫn cơ quan chức năng tìm nguồn.
  5. Hãy tìm các công cụ giải mã trong phần mềm chống vi-rút của bạn. Phần mềm chống vi-rút tốt có nhiều loại công cụ giải mã giúp giải quyết phần mềm ransomware mà không đáp ứng được yêu cầu của tin tặc. Chạy phần mềm chống vi-rút của bạn để tìm kiếm công cụ giải mã. Nếu phần mềm của bạn không thể trợ giúp, hãy tìm kiếm trực tuyến trên một thiết bị khác (điện thoại thông minh sử dụng dữ liệu di động là an toàn) để tìm công cụ giải mã.
  6. Xác định ransomware. Việc xác định ransomware có thể xác định mã hóa hiệu quả mà bạn cần để mở khóa thiết bị của mình. Các trang web giải mã có thể cung cấp cho bạn bộ giải mã mã hóa để bạn có thể giải quyết vấn đề mà không phải trả tiền Chế. Chủ đề ransomware cũng rất hữu ích khi bạn sử dụng cơ quan chức năng để báo cáo hành vi vi phạm.
  7. Đặt lại tất cả mật khẩu của bạn. Bạn có quyền truy cập vào máy tính của mình và có quyền truy cập vào bất kỳ mật khẩu nào bạn lưu trong trình duyệt web hoặc chuỗi khóa hệ thống điều hành. Khi bạn đã khôi phục hệ điều hành của mình, hãy xem xét và thay đổi càng nhiều mật khẩu càng tốt. Bạn cũng nên chọn mỗi mật khẩu trở nên độc nhất để những gì bạn có khi xảy ra vi phạm vì tin tặc có danh sách mật khẩu cuối cùng sẽ có thể bẻ khóa mật khẩu mới của bạn.
Bạn có thể tránh được các cuộc tấn công bằng ransomware nếu ghi nhớ một số phương pháp phòng ransomware tốt nhất. Thực hiện những việc cần tránh các trang web có vấn đề, không nhấp vào liên kết trong email từ các nguồn không xác định và thậm chí xem xét kỹ các email từ các nguồn đáng tin cậy. Lừa đảo lừa đảo là một cách phổ biến mà hacker có thể tải ransomware xuống máy tính của bạn, vì vậy, điều cần thiết là bạn phải cẩn thận với các liên kết đi vào hộp thư đến hoặc ứng dụng tin nhắn của mình.

#TUNGTEK #NoRansomwareVN #Ransomware #RansomwareRecovery #TRecovery #Recovery #CuuDuLieu #KhoiPhucDuLieu #RepairDatabase #DatabaseRepair #VirusMaHoa #Database #DatabaseRecovery #CoSoDuLieu #MaHoa #VirusMaHoa

📌 Cứu dữ liệu bị mã hóa với TRecovery by TUNGTEK & sao lưu dữ liệu giảm thiệt hại với TBackup by TUNGTEK

🟢 TUNGTEK - IT & Cloud Services 🌥️
➖➖➖➖➖
▪️ Địa chỉ: Centum Wealth A1.12A.09, Số 2A Phan Chu Trinh, P.Hiệp Phú, Tp.Thủ Đức.
▪️ IT Manage: Tùng Nguyễn 0963509115
▪️ Web: www.TUNGTEK.com
▪️ Map : https://goo.gl/maps/DMpBkHroA5SQTT358
▪️ Zalo Chat: https://zalo.me/tungtek
▪️ Vietcombank STK : 0071005457280 | NGUYỄN THANH TÙNG | Chi nhánh Kỳ Đồng.