🟢 CrowdStrike phát hành bản sửa lỗi cho lỗi cập nhật cảm biến Falcon sau tác động toàn cầu | #TEKWiki by TUNGTEK



📌 Dịch bởi Google Dịcch | Bài Viết Gốc | TEKPost

CrowdStrike đã triển khai bản cập nhật nội dung mới giúp giải quyết bản cập nhật bị lỗi trước đó và các sự cố máy chủ tiếp theo ảnh hưởng đến các tổ chức và ngân hàng toàn cầu lớn.

Theo Cyber ​​Solutions của Thales, Tesserent, khi các thiết bị nhận được bản cập nhật này, chúng có thể cần khởi động lại để các thay đổi có hiệu lực và để các sự cố màn hình xanh (BSOD) được giải quyết.

Tesserent lưu ý, nếu máy chủ vẫn bị sập và không thể trực tuyến để nhận Thay đổi tệp kênh, các bước sau có thể được sử dụng để giải quyết sự cố này:

1. Khởi động Windows ở Chế độ an toàn hoặc Môi trường khôi phục Windows
2. Điều hướng đến thư mục C:WindowsSystem32driversCrowdStrike
3. Xác định vị trí tệp khớp với "C-00000291*.sys" và xóa tệp đó.
4. Khởi động máy chủ bình thường.
Tesserent ban đầu đã đưa ra cảnh báo về sự cố mất điện toàn cầu ảnh hưởng đến các thiết bị Microsoft Windows vào ngày 19 tháng 7, vài giờ sau khi sự cố mất điện toàn cầu được báo cáo.
Theo Tesserent, các thiết bị được trang bị CrowdStrike đã gặp lỗi "màn hình xanh" (BSOD) nghiêm trọng và liên tục cố gắng khởi động lại.
CrowdStrike đã xác nhận vấn đề này là sự cố cảm biến Falcon. Mặc dù thông tin có hạn, công ty an ninh mạng đang khẩn trương điều tra.

Trung tâm điều hành bảo mật Tesserent sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và cung cấp cho khách hàng dịch vụ được quản lý các bản cập nhật, bao gồm cả các kế hoạch giải quyết, khi chúng có sẵn.
Sự cố mất điện đã ảnh hưởng đến các tổ chức của Úc vào ngày 19 tháng 7 và mọi công ty lớn, từ Foxtel đến MyGov, bốn ngân hàng lớn và siêu thị đều bị ảnh hưởng. Các hãng hàng không cũng gặp sự cố, buộc các máy bay phải nằm im.

Theo ABC News , đài truyền hình quốc gia này "đang gặp sự cố mất sóng nghiêm trọng, cùng với một số kênh truyền thông khác".

ABC News đưa tin: "Trang web do cộng đồng đóng góp Downdetector đang liệt kê tình trạng mất điện của Foxtel, National Australia Bank và Bendigo Bank".

Bên kia eo biển Tasman, tờ NZ Herald đưa tin người dân New Zealand đang gặp vấn đề với các dịch vụ ngân hàng và vận chuyển, bao gồm cả các chuyến bay bị hoãn.

Trong khi hệ thống thanh toán của các cửa hàng bán lẻ và siêu thị ngừng hoạt động, một số cửa hàng Countdown tại New Zealand đã đóng cửa hoàn toàn.

Các nhà chức trách Úc đã họp khẩn cấp với Điều phối viên An ninh mạng Quốc gia để đưa ra tuyên bố về X, cho biết họ đã biết về sự cố kỹ thuật trên diện rộng ảnh hưởng đến một số công ty và dịch vụ trên khắp Úc vào chiều nay.

"Thông tin hiện tại của chúng tôi là sự cố mất điện này liên quan đến sự cố kỹ thuật với nền tảng phần mềm của bên thứ ba được các công ty bị ảnh hưởng sử dụng."

Clip source: CrowdStrike phát hành bản sửa lỗi cho lỗi cập nhật cảm biến Falcon sau tác động toàn cầu – ARN